18 game nhập vai có hệ thống chiến đấu hay nhất, đã thay đổi hoàn toàn lịch sử game (P1)
12. Kingdoms Of Amalur: Reckoning
Điểm sáng giá nhất của Kingdoms Of Amalur: Reckoning so với các tựa game khác chính là hệ thống chiến đấu của game. Từ trước cho đến nay hầu hết các tựa game RPG có thế giới mở đều tập trung vào lối chơi tự do, hệ thống quest, item phong phú hơn là đầu tư vào chiến đấu, hoặc nếu có cũng đều phụ thuộc vào các skill được làm sẵn, như Skyrim chẳng hạn, nhân vật chỉ có thể thực hiện vài đòn đánh đơn giản và sử dụng các phép thuật hỗ trợ.
Đến với Kingdoms Of Amalur: Reckoning bạn sẽ được trải nghiệm một phong cách hành động rất “God of War”, từ việc kết hợp giữa vũ khí chính và phụ, dùng khiên đỡ đòn, lăn lộn tránh né,… tất cả đều được thực hiện trong thời gian thực, mang lại cho bạn cảm giác giống như đang chơi một tựa game hành động chặt chém chứ không phải là RPG. Hệ thống chiến đấu phong phú kể trên khiến người chơi luôn cảm thấy mới mẻ ở từng ngón đòn mà mình tung ra.
11. The Witcher 3: Wild Hunt
Không còn nghi ngờ gì khi nói The Witcher 3 là một trong những tựa game nhập vai xuất sắc nhất của lịch sử bởi độ chi tiết trong mọi mặt mà CD Projekt Red đã mang lại cho người chơi. Tựa game sở hữu hệ thống chiến đấu thời gian thực hết sức đặc sắc, đi cùng với nó là hệ thống đỡ đòn và phản đòn bằng việc sử dụng ma thuật đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và yếu tố thời gian chính xác. Có thể nói nhà phát triển đã mang đến cho người chơi một cảm giác của một chiến binh mạnh mẽ làm chủ cả thế giới.
10. Resonance of Fate
Được xây dựng dựa trên những nguyên tắc cơ bản nhất của dòng game nhập vai theo lượt, điểm nhấn của hệ thống chiến đấu trong Resonance of Fate là yếu tố bố trí ví trí tấn công và một số tuyệt chiêu nhào lộn bắn súng bắt mắt. Trong đó, với mỗi lượt đi, người chơi có thể chọn một hướng di chuyển cho từng nhân vật trong nhóm.
Nếu thành công trong việc bố trí đội hình, bao vây đối thủ, bạn sẽ có thể thực hiện một số đòn tấn công tổng lực với sức sát thương cao. Mặc dù vậy, nhà sản xuất cũng đưa ra nhiều biện pháp để hạn chế các game thủ lạm dụng tuyệt chiêu nhào lộn của mỗi nhân vật. Nếu sau một số lượt mà bạn vẫn chưa hạ gục được đối phương thì sẽ phải lãnh một đòn tấn công như “trời giáng” của đối thủ.
Khoảng cách tấn công cũng là một yếu tố quan trọng mà người chơi cần đặc biệt chú ý, lợi thế của việc dùng súng là có thể giữ khoảng cách an toàn với những đối thủ có khả năng cận chiến nguy hiểm. Tuy nhiên, khoảng cách gần lại đồng thời đem lại cho người chơi lợi thế về tốc độ ra đòn nhanh.
9. Final Fantasy 7 Remake
Khác với phiên bản gốc xuất hiện cách đây hơn 20 năm, gameplay của Final Fantasy VII Remake mang đến cho bạn một sự kết hợp thú vị giữa phong cách hành động nhập vai và chiến đấu theo lượt.
Hệ thống chiến đấu tiêu chuẩn cho FF7 Remake sẽ cho bạn tấn công trong thời gian thực để tích điểm cho thanh ATB (Active Time Battle). Sau khi thanh ATB đã đầy, bạn có thể tạm dừng hành động để thực hiện các đòn tấn công đặc biệt, sử dụng phép thuật và sử dụng vật phẩm…
Ở một chế độ chơi khác của game, các cuộc tấn công bình thường sẽ được tự động hóa cho đến khi thành ATB đầy. Bạn sẽ không phải lo lắng về khía cạnh hành động thời gian thực nữa, thay vào đó, nhiệm vụ chỉ là đưa ra các lệnh sử dụng skill phù hợp để tạo được hiệu quả tốt nhất (tương tự một game nhập vai theo lượt truyền thống).
8. Dark Souls 3
Tưởng chừng độ khó của Dark Souls III sẽ khiến nó bị bỏ quên, nhưng chính lý do đó đã giúp cho tựa game đạt được những thành công vang dội so với những tựa game khác của cùng nhà sản xuất là From Software. Dù có độ khó không tưởng, song hệ thống này được xem là khá dễ tiếp cận. Việc tập trung vào việc canh thời điểm, đỡ đòn và tấn công là một trong những yếu tố rất quan trọng và mang đến sự thích thú một khi người chơi đã quen với chúng. Và thành công của hệ thống này truyền cảm hứng mạnh mẽ cho rất nhiều tựa game sau này của Assasin
7. Tales of Graces F
Tales of Graces F được phát hành vào năm 2010. Nó được phát triển bởi Namco Tales Studio và được cho là hệ thống chiến đấu tốt nhất và dễ tiếp cận nhất trong series. Tất cả các trò chơi Tales của Namco đều sử dụng một hệ thống trận chiến chuyển động tuyến tính, không giống như hầu hết các JRPG thông thường là chiến đấu thời gian thực.
Trong Tales of Graces F, sự di chuyển giữa các nhân vật mượt mà hơn nhiều so với các trò chơi Tales trước đây. Khả năng kết hợp các bước di chuyển là điểm khiến hệ thống chiến đấu trở nên thú vị. Trận chiến diễn ra với nhịp độ và tốc độ cao hơn những gì thường thấy trong JRPG.
(Còn tiếp…)
/?s=18-game-nhap-vai-co-he-thong-chien-dau-hay-nhat-da-thay-doi-hoan-toan-lich-su-game-p2-20220520132506845.chn