Cựu giám đốc Jeff Ross quyết định gia nhập với Studio phát triển Tomb Raider với tư cách trở thành giám đốc thiết kế.
Jeff Ross đã công bố vai trò mới của mình vào thứ Ba vừa qua trong một tweet quảng cáo gần 50 vị trí tuyển dụng tại studio của Square Enix. “Tôi rất vui mừng thông báo rằng tôi hiện đang làm việc tại Crystal Dynamics với tư cách là giám đốc thiết kế chính” anh viết. “Đó là tất cả những gì tôi có thể nói ngoài việc bản thân tôi rất phấn khích với dự án và đặc biệt là với đội ngũ những nhân viên tuyệt vời mà tôi sẽ làm việc cùng trong thời gian tới”.
Đạo diễn game Ross và nhà biên kịch John Garvin, hai nhà sáng tạo cao cấp nhất đằng sau tựa game Days Gone đã tuyên bố rời Sony’s Bend Studio vào tháng 12 năm 2020. Cả hai người đều đã làm việc cho studio Oregon, Mỹ (trước đây được gọi là Eidetic) từ những ngày đầu vào giữa những năm 90, họ đã cùng viết kịch bản và thiết kế tựa game hành động PSOne Siphon Filter và các phần game tiếp theo sau đó.
Có thông tin cho rằng cặp đôi này đã rời khỏi Bend Studio sau mâu thuẫn nội bộ về định hướng tương lai của studio sau khi Sony từ chối quảng cáo trước cho tựa game Days Gone 2. Đã có thông báo vào tháng 09 năm ngoái rằng Xbox đã ký hợp đồng với Crystal Dynamics để đồng phát triển Perfect Dark, đây là tựa game đầu tay của studio nội bộ mang tên The Initiative. Trong khi nhà phát triển Sucker Punch Productions ăn mừng thành công vang dội của Ghost of Tsushima gần đây đã bán được hơn tám triệu bản, thì Jeff Ross lại gặp nhiều chuyện không thật sự vui.
Ross đã lên Twitter để bày tỏ một số bất bình, đặc biệt là về doanh thu của Days Gone và Ghost of Tsushima. Hãy xem, với Days Gone đã ra mắt gần ba năm nay, trò chơi đã bán được hơn 9 triệu bản cho đến nay, đặc biệt là khi phát hành trên PC vào ngày 18 tháng 05 năm 2021. Thật không may, Ross cho biết quản lý studio “ cảm thấy như Days Gone là một sự thất vọng lớn mặc dù trò chơi bán rất chạy. Ngay cả trước khi Ross rời Bend Studio vào cuối năm 2020, Days Gone đã bán được 8 triệu bản. Điều đó cũng đã trở thành lý do khiến ông ra đi và không muốn làm việc tại Bend Studio nữa.
Theo báo cáo vào tháng trước rằng đội ngũ The Initiative đã chứng kiến một làn sóng tức giận từ người hâm mộ trong những năm qua, dẫn đến khối lượng công việc ngày càng tăng cho các thành viên của Crystal Dynamics trong giai đoạn phát triển dự án Perfect Dark. Hãng phát triển Square Enix đứng sau dự án Marvel’s Avengers, đã thông báo trước đó vào thứ Ba rằng trò chơi Tomb Raider tiếp theo vừa được phát triển bằng cách sử dụng Unreal Engine 5.