Không thể phủ nhận, Sword Art Online là một trong số những thương hiệu Manga/Anime lớn trong thập kỷ vừa qua. Một thương hiệu ăn khách thì đương nhiên sẽ được các nhà phát triển game tận dụng đến mức tối đa để nhào nặn làm sao tạo ra các sản phẩm có thể thu hút được nhiều người chơi nhất có thể.
Sword Art Online cũng vậy khi chỉ trong vòng hơn nửa năm, người chơi Việt được chứng kiến hai cái tên được giới thiệu mà cả hai đều là “chính chủ”, không do đích thân Bandai Namco phát hành thì cũng là ủy quyền của ông lớn này. Đó lần lượt là Sword Art Online Black Swordsman: Ace và mới đây là Sword Art Online: Variant Showdown.
Trong đó, một tựa game là MMORPG còn đối với Sword Art Online: Variant Showdown là ARPG. Nếu như Sword Art Online Black Swordsman: Ace ra mắt trước đã không nhận được những đánh giá tích cực của cộng đồng game thủ Việt thì Sword Art Online: Variant Showdown mới đây, dù mới chỉ tung ra video gameplay cũng đã phải nhận phản hồi tiêu cực của fan Sword Art Online Việt Nam.
Đa phần đều cho rằng Sword Art Online: Variant Showdown không hấp dẫn cả về đồ họa lẫn gameplay. Một người chơi cho biết “Không 1 tựa game MMO spinoff Sword Art Online nào mà thành công cả, nhìn vào số game tương tự như vậy do chính tay Bandai Namco phát hành là biết, chả có con game nào là ra hồn cả.”
Có vẻ như, Sword Art Online đã và đang bị “vắt sữa” một cách quá đà khiến cho nhiều tựa game được ra mắt trong thời gian gần nhau và đều không có được một chất lượng như mong muốn. MMORPG Sword Art Online Black Swordsman: Ace tạo nên một hiệu ứng tốt trước và mới khi phát hành, nhưng đó chỉ là sự tò mò của game thủ cũng như người hâm mộ Sword Art Online. Còn bây giờ thì sao? Không có nhiều người nhắc đến MMORPG này nữa.
Với Sword Art Online: Variant Showdown thì mọi thứ còn tệ hại hơn khi dù mới chỉ tung ra video gameplay, game thủ Việt đã “phê bình” rằng trông đồ họa như game PSP. Tất nhiên, mọi thứ vẫn cần phải đợi đến khi Sword Art Online Black Swordsman: Acechính thức được phát hành. Hy vọng rằng, mọi thứ sẽ còn được thay đổi chứ không phải theo công thức “vắt sữa muối xổi”, tạo nên một sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng để rồi trở thành một deadgame đúng nghĩa, nếu vậy thì tội nghiệp cho Sword Art Online lắm.
/?s=game-thu-phan-no-vi-sword-art-online-bi-loi-dung-vat-sua-mot-cach-tham-hai-ho-da-lam-gi-voi-kirito-the-nay-20220405231805478.chn