Site icon redbattleflyer.com

Hé lộ Sivir làm lại: trở thành tướng siêu late, không còn lối chơi “một màu”

Ý tưởng chủ đạo lần làm lại này sẽ giảm tải sức mạnh trong khâu đi đường, biến Sivir thành một siêu carry chí mạng mạnh dần theo thời gian.

Gần đây Riot Games đã hé lộ dự án làm lại tướng (nhẹ) tiếp theo sau những Olaf, Taliyah, và Swain trong năm nay. Theo đó Sivir sẽ được cập nhật lại bộ kỹ năng nhưng không thay đổi quá nhiều về công dụng từ trước đến nay.

Update LMHT: Sivir được làm lại toàn diện, BLV LCK phải bỏ việc vì fan Faker, Zeri thành AkaCua 2.0

So với những Xạ Thủ mới ra trong thời gian gần đây như Aphelios, Akshan, Zeri, rõ ràng bộ kỹ năng của Sivir quá một màu và không có nhiều công cụ để gây đột biến khi đi đường lẫn giao tranh. Có vài thời điểm lối chơi theo kiểu Sát Lực nổi lên biến Sivir thành một con bot chỉ spam Q, nhưng rõ ràng lối chơi “một màu” này hoàn toàn không được Riot Games ủng hộ và phù hợp với ý tưởng ban đầu của họ.

Và mới đây thì Sivir làm lại đã chính thức cập bến PBE, chúng ta hãy cùng phân tích xem Sivir mới đã được chỉnh sửa thế nào để có thể tồn tại trong meta hiện tại :

Theo đó ý tưởng chủ đạo trong lần làm lại này sẽ giảm tải sức mạnh trong khâu đi đường của Sivir (spam Q sau đó bật E để hồi lại năng lượng), và dồn lực để cô ta được trả về đúng vai trò của một siêu carry chí mạng trong giai đoạn giữa và cuối game.

Các chỉ số cơ bản của Sivir (năng lượng,hồi năng lượng, AD) bị giảm xuống ban đầu nhưng bù lại sẽ tăng dần theo từng cấp. Trong khi đó lượng tốc độ di chuyển từ nội tại giờ đây sẽ được tăng lên để bù trừ cho việc Sivir trở nên khá yếu ớt trong giai đoạn đầu (thả diều ổn hơn).

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Hình bóng nhà vô địch DK trở lại, ShowMaker khẳng định tuần 2 LCK Mùa Hè 2022 sẽ quyết định tất cả

Q của Sivir – một trong những kỹ năng cấu rỉa và dọn lính siêu hạng được thay đổi để tăng dần sức mạnh theo thời gian với việc sát thương cơ bản bị giảm xuống nhưng sẽ lớn dần theo thời gian, thậm chí sát thương của nó sẽ tương tác với chỉ số chí mạng – nghĩa là giờ Sivir bắt buộc phải lên đồ chí mạng nếu muốn Q gây sát thương hiệu quả.

Trong khi đó tốc độ đường đạn được tăng lên và thời gian ra chiêu cũng tương tác với tốc đánh của Sivir (Sivir có tốc đánh càng cao thì boomerang bay ra càng sớm, thậm chí có thể đạt đến tốc độ tung chiêu = 0).

Ở chiêu W thì không có chuyện các đòn đánh có thể nảy vô hạn nữa, mà bị giới hạn tới 7 kẻ địch nhưng chúng có thể nảy cùng 1 kẻ địch 2 lần và gây lượng sát thương tương đương. Nội tại của chiêu cuối tăng tốc đánh khi dùng giờ được tích hợp hẳn vào W.

https://img-cdn.xemgame.com/2022/06/22/v9dd-8PbX17a90Xa.mp4

Khiên Phép thì vẫn sẽ chặn 1 kỹ năng của đối phương nhưng giờ đây không còn cho năng lượng nữa (năng lượng cần dùng cũng tăng lên 0 -> 40), thậm chí thời gian hồi được tăng lên khiến Sivir khó có thể áp dụng lối chơi “giơ mặt chịu đòn” rồi spam boomerang ra đẩy lane nữa. Thay vào đó giờ Khiên Phép sẽ hồi lại một ít máu cho cô (tương tác với cả AD và AP), giúp người chơi dễ dàng trao đổi chiêu thức hơn với các bộ đôi cấu rỉa đường dưới.

Cuối cùng là chiêu R, cũng là chiêu bị thay đổi nhiều nhất trong bộ kỹ năng. Theo đó lượng tốc đánh và tốc độ chạy bùng nổ khi dùng kỹ năng bị loại bỏ, nhưng Sivir và đồng đội vẫn nhận về buff tốc chạy bình thường sau đó. Thời gian tồn tại của buff cũng tăng lên từ 8-12 giây thay vì cố định như trước.

R cũng nhận thêm 1 số hiệu ứng mới như khi Sivir và đồng đội có hạ gục thì sẽ gia hạn thời gian hiệu lực của buff lên thêm 3 giây nữa. Đồng thời trong lúc nhận hiệu ứng chiêu cuối thì các đòn đánh thường trong thời gian này của Sivir sẽ giảm hồi chiêu các kỹ năng khác đi 0.5 giây mỗi đòn.

Exit mobile version