Mặc dù chưa chính thức khởi tranh nhưng MSI 2022 đã và đang tồn tại rất nhiều vấn đề khi cha đẻ của tựa game LMHT quá ưu ái khu vực LPL.
Như bạn đã biết thì Riot Games quyết định cho đại diện của khu vực LPL thi đấu online tại MSI 2022 do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang rất phức tạp ở Trung Quốc. Cụ thể, để cho đại diện LPL là RNG không phải chịu thiệt thòi khi họ phải đánh online thì Riot đã áp dụng ping 35 vào giải đấu MSI 2022 cho các tuyển thủ thi đấu trực tiếp.
Quyết định này khá dễ hiểu vì LPL là một khu vực lớn nhất nhì của LMHT cho nên việc Riot Games tìm mọi cách để họ có thể tham dự giải đấu LMHT giữa mùa là điều tất nhiên. Thế nhưng, việc ép các game thủ chuyện nghiệp của cả thế giới phải tranh tài với mức ping 35 nhằm tạo điều kiện cho một đội duy nhất được tham dự online liệu có thực sự công bằng?
Nếu là một tín đồ của Liên Minh Huyền Thoại thì hãy tham gia ngay cộng đồng Discord của S-Games: Nơi cung cấp cho bạn hàng loạt những thông tin thú vị về meta cũng như các giải đấu lớn trên toàn thế giới. Ngoài ra, đây cũng là nơi quy tụ những “anh hùng hào kiệt” chung niềm đam mê với Liên Minh Huyền Thoại có thể giao lưu, chia sẻ với nhau “tất tần tật” về tựa game này. THAM GIA NGAY DISCORD S-GAMES!
Quyết định trên mới nghe thì có vẻ khá hợp lý vì ping 35 không phải là vấn đề cho các game thủ LMHT chuyên nghiệp trên toàn thế giới vì họ thường xuyên tập luyện tại rank Hàn với mức ping này. Tuy nhiên riêng với các tuyển thủ LMHT Hàn Quốc (năm nay là T1), họ đã quen với việc được chơi ở mức ping thấp gần như mạng LAN nên việc thi đấu ở mức ping cao hơn sẽ gây ra nhiều vấn đề với họ.
Có thể bạn sẽ nghĩ rằng ping chỉ tăng vài mươi mili giây thì không có vấn đề gì, nhưng thật ra thì có. Game thủ có nick LS, một người có chuyên môn cao trong LMHT chuyên nghiệp đã rất bất bình về vấn đề này và đã đăng tải một video trên Youtube nhằm bày tỏ quan điểm của mình. Trong video, có một đoạn anh phân tích cho người xem sự khác nhau giữa ping 7-9 (ping thường dùng cho thi đấu chuyên nghiệp LMHT khi server đặt ngay tại nơi thi đấu) và ping 35 ở phút 3:33.
Có nhiều game thủ cho rằng sự chênh lệch này là quá nhỏ, nó không ảnh hưởng đáng kể đến game đấu. Quan điểm này chỉ đúng nếu nói về các trận đấu thông thường nhưng khi đặt vào một trận đấu LMHT chuyên nghiệp, nơi có những con người sở hữu tốc độ xử lý nhanh nhất nhì thế giới thì không hề đúng. Chỉ cần một sự khác biệt cực nhỏ, kết quả của một pha giao tranh hay của cả game đấu cũng có thể được định đoạt. Đây rõ ràng là một điều đáng cười (và đáng buồn) khi Riot phải chọn giải pháp như thế này.
Danh sách PC Gaming đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS