Taliyah là vị tướng LMHT tiếp theo sau Olaf và Swain được Riot chỉnh sửa về mặt kĩ năng. Game thủ sẽ được khám phá một Taliyah mới mẻ và độc đáo hơn hẳn.
Vốn được sử dụng ở vai trò Đường Giữa và Đi Rừng nhờ sở hữu khả năng di chuyển linh hoạt cùng lượng sát thương đầu ra lớn nhưng Taliyah ở thời điểm hiện tại lại đang hoàn toàn lép vế trước những vị tướng khác. Lí do chính là những thay đổi ở mùa 12 đã khiến pháp sư này không còn giữ được sự hiệu quả vốn có của mình.
Nếu là một tín đồ của Liên Minh Huyền Thoại thì hãy tham gia ngay cộng đồng Discord của S-Games: Nơi cung cấp cho bạn hàng loạt những thông tin thú vị về meta cũng như các giải đấu lớn trên toàn thế giới. Ngoài ra, đây cũng là nơi quy tụ những “anh hùng hào kiệt” chung niềm đam mê với Liên Minh Huyền Thoại có thể giao lưu, chia sẻ với nhau “tất tần tật” về tựa game này. THAM GIA NGAY DISCORD S-GAMES!
Chính vì vậy, Riot Games đã quyết định thực hiện những thay đổi đối với bộ kĩ năng của Taliyah như cách họ đã làm với Janna, Ahri hay Olaf. Những thay đổi này dự kiến sẽ đưa Taliyah trở lại vai trò của một Pháp Sư Đường Giữa sở hữu khả năng gây sát thương theo thời gian (DPS). Những thay đổi cụ thể như sau:
Nội dung tóm tắt
Chỉ số cơ bản
- Giáp: 20 => 18.
- Máu khởi đầu: 531 => 500.
- Năng lượng hồi mỗi 5 giây: 9.34 + 0.85/lv => 8 + 0.8/lv.
- Năng lượng: 425 => 470.
Nội tại – Lướt Tường
- Tốc độ di chuyển cộng thêm: 20% – 45% (cấp 1 – 18) => 10/20/35/55% (ở cấp 1/9/12/15).
- Thời gian tồn tại khi đứng xa tường: 1 giây => 2.5 giây.
- [Sửa lỗi]: Nội tại sẽ không còn bị mất đi khi lên Dây Chuyền Chữ Thập.
Q – Phi Thạch
- [Mới]: Sát thương lan trong bán kính 175 đơn vị.
- Sát thương kĩ năng: 70-170 (+0.45 AP) => 38-130 (+0.5 AP).
- Sát thương kể từ viên đá thứ 2 trở đi: 50% => 60%.
- Sát thương tối đa: 210-510(+1.35AP) => 98.8-338 (+1.3 AP).
- Thời gian hồi: 7-3 giây => 6.5-2.5 giây.
- Năng lượng tiêu hao: 50-90 => 60-80.
- [Mới]: Phi Thạch sẽ gây 200% sát thương phép (76 – 260 (+100% SMPT)) sát thương lan trong phạm vi 225 đơn vị và làm chậm kẻ địch đi 30/35/40/45/50% trong 2 giây.
- [Mới]: Chiêu thức sẽ có hiệu ứng và biểu tượng mới.
- Năng lượng tiêu hao khi dùng chiêu trên vùng bất ổn: 1 => 30.
- Thời gian hồi chiêu tối thiểu giảm từ 1 giây xuống 0.75 giây.
- Thời gian tồn tại của vùng bất ổn: 25 => 30 giây.
- Sát thương thêm lên quái rừng: 25% => 60%.
- Sát thương cơ bản lên quái rừng: 150%.
- [Mới]: Chiêu Q vẫn sẽ được kích hoạt ngay cả khi Taliyah bị rơi vào trạng thái ngưng đọng.
W – Quăng Địa Chấn
- [Bỏ]: Chiêu thức sẽ không còn gây sát thương.
- Thời gian chờ để kích hoạt chiêu thức: 0.8 => 0.65 giây.
- Tầm hoạt động: 200 => 225.
- Thời gian hồi chiêu: 16-12 => 14-8.
- Năng lượng tiêu hao: 70-110 => 60-0.
E – Tấm Thảm Bất Ổn
- [Mới]: Kẻ địch sử dụng kĩ năng lướt trên vùng tác dụng của chiêu E sẽ bị làm choáng.
- Sát thương ban đầu: 50-150(+ 0.4 AP) => 60-240(+0.6 AP).
- [Bỏ]: Chiêu thức không còn gây sát thương sau 4 giây.
- Sát thương khi kích nổ: 50-90(+ 0.3 AP) => 25-105 (+ 0.3 AP).
- Giảm sát thương với mỗi viên đá trúng phải: 15% => 25%.
- Sát thương tối đa: 155-279(+0.93 AP) => 62.5-262.5 (+0.75 AP).
- Thời gian hồi chiêu: 16-8 =>16-12.
- Số hàng đá: 4 => 6.
- Số lượng đá mỗi hàng: 6 => 4.
- Thời gian tồn tại của chiêu thức: 4 => 5 giây.
R – Mặt Đất Dậy Sóng
- Tầm tác dụng: 3000-6000 => 2500-6500.
- Taliyah không còn bị ngắt chiêu khi bị gây sát thương.
- [Mới]: Taliyah không thể sử dụng R trong 3 giây nếu chịu sát thương từ tướng hoặc trụ.
- [Mới]: Taliyah có thể chọn vị trí để nhảy ra khỏi chiêu thức, có thể lên đến tầm tối đa.
- Tầm nhảy tối đa: 400=>700.
- Tốc độ nhảy: 1000 => 2000.
Trên đây là toàn bộ những thay đổi đối với Taliyah trong bản cập nhật 12.9. Những thay đổi này nhiều khả năng sẽ đưa cô nàng trở lại vai trò của một Pháp Sư Đường Giữa sở hữu khả năng gây sát thương theo thời gian vượt trội cùng với đó là việc hỗ trợ đồng đội nhờ bộ chiêu thức cơ động của mình.
Đừng quên theo dõi S-Games để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại nhé!
Danh sách Laptop Gaming đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS