Có những thay đổi khá đáng chú ý về nhà chính LMHT trong bản cập nhật 12.6 nhưng đã không được Riot đề cập đến.
Không lâu sau khi phiên bản 12.6 chính thức cập bến các máy chủ LMHT, “thánh soi bug” Vandiril đã phát hiện một điều bất thường mà đội ngũ Riot không nhắc đến trong thông tin chi tiết bản cập nhật. Thậm chí điều này được cho là ảnh hướng khá nhiều đến thời gian kết thúc một ván đấu.
Theo đoạn clip mà Vandiril vừa chia sẻ, Nhà Chính của mỗi đội giờ đây đã giảm từ 5500 còn 3010 Máu, mất đi 45% so với trước đó. Đồng thời, cả Nhà Chính cũng như Nhà Lính Mega sẽ không còn khả năng tự hồi máu một khi đã nhận sát thương từ kẻ địch.
Chưa có thông tin chính thức về việc đây là lỗi game hay một cập nhật ngầm từ phía Riot nhưng đây quả thực là một thay đổi rất lớn. Từ trước đến nay, việc Nhà Chính và Nhà Lính hồi máu đã giúp cho nhiều người chơi cảm giác yên tâm về cuối trận, đặc biệt là sau một pha phòng thủ thành công. Thế nhưng thay đổi này giờ sẽ khiến cho cơ hội backdoor của người chơi tăng cao.
Những pha phá nhà lén trong LMHT luôn mang lại nhiều cảm xúc, từ những trận đấu xếp hạng đơn bình thường cho đến các trận đấu chuyên nghiệp. Do đó, số lượng những pha này sẽ được tăng hơn trong tương lai.
Có thể bạn muốn xem thêm: SofM được fan LPL động viên hết lời vì đã bung hết sức trong trận thua của WBG
Bên cạnh đó, việc Nhà Chính bị giảm máu nhiều cũng được cho là động thái giúp rút ngắn thời gian của ván đấu. Giờ đây các đội có thể tính toán đến phương án kết thúc nhanh sau một pha đẩy thay vì phá Nhà Lính rồi rút về một cách an toàn.