Site icon redbattleflyer.com

Top 5 thay đổi đáng chú ý trong ĐTCL phiên bản 12.14

Bản cập nhật ĐTCL 12.14 mang đến nhiều thay đổi từ hệ thống cho đến điều chỉnh sức mạnh và làm lại tướng.

Cân bằng Sát Thương Vật Lý, giảm SMCK của toàn bộ tướng

Riot cho rằng lượng STVL từ các tướng trong ĐTCL hiện tại quá nhiều, đặc biệt là đối với những tướng lên 3 sao. Vì thế, một đợt cân bằng toàn diện về các loại Sát Thương sẽ chính thức xuất hiện trong phiên bản 12.14.

Theo đó, lượng SMCK tăng theo mỗi cấp sao sẽ giảm mạnh từ 80% còn 50%. Sự thay đổi này sẽ khiến các tướng 1 sao gây nhiều STVL hơn, tướng 2 sao như cũ trong khi tướng 3 sao sẽ gây ít hơn. Bù lại, Riot muốn chuyển dịch lượng Sát Thương này sang kỹ năng của hầu hết các tướng.

Trong số này, có một vài trường hợp đặc biệt chỉ có giảm SMCK nhưng không tăng Sát Thương kỹ năng. Đó là do việc các đội hình reroll xung quanh những tướng này khá mạnh, tiêu biểu như Nidalee, Nami, Lillia, Varus…

Khuếch đại sức mạnh của Rồng Thần 10 vàng

Khi các tướng 10 vàng vẫn chưa thể hiện được sức mạnh vốn có, Riot quyết định tăng tầm ảnh hưởng của bộ ba Aurelion Sol, Ao Shin, Shyvana. Đặc biệt là ở mốc 2 vàng trở lên khi người chơi phải bỏ ra tới 30 vàng để sở hữu.

Dù vừa được làm lại ở bản trước, Aurelion Sol vẫn chưa có sức ảnh hưởng lớn. Do đó vị tướng Thượng Long này tiếp tục được ưu ái. Đầu tiên là Máu Cơ Bản tăng từ 900 > 1000, đồng thời Mana tối đa cũng giảm về mức thấp, từ 40/90 > 0/60.

Sát Thương kỹ năng của vị tướng này được tăng mạnh từ 350/475/5000 > 400/700/5000. Ngoài ra, thời gian để Hố Đen tăng kích thước và Sát Thương cũng giảm từ 20 giây > 15 giây. Bù lại, Sát Thương tăng tiến mỗi lần sẽ giảm từ 50% > 30%.

Shyvana giảm Máu Cơ Bản từ 1200 > 1000 nhưng Giáp và Kháng Phép tăng từ 50 > 75. Bên cạnh đó, chiêu Phun Lửa của Shyvana giờ đây sẽ gây ra Sát Thương cố định thay vì theo phần trăm máu đối thủ như trước, lần lượt 1200/1800/30000 Sát Thương ở các mốc. Ngoài ra, tướng Cuồng Long 10 vàng này cũng được miễn nhiễm hiệu ứng khống chế mỗi lần đáp xuống.

Trong khi đó, Ao Shin vốn đã khá ổn định nên không có nhiều thay đổi. Thậm chí, vị tướng này bị giảm nhẹ hiệu ứng Giảm Mana đối thủ từ 20 còn 10 mỗi quả cầu, đồng thời Sát Thương kỹ năng ở mốc 1 sao cũng yếu hơn đôi chút, từ 240/400/2500 > 210/400/2500.

Nâng cao vị thế của Tướng và Trang bị SMPT

Không chỉ chuyển dịch Sát Thương Vật Lý của nhiều tướng sang Sức Mạnh Phép Thuật, Riot cũng ưu ái một vài tướng Pháp Sư, Thuật Sĩ.

Nami được cân bằng lại để không còn quá lỗi, giảm khả năng Hồi Máu từ 275/300/325 > 175/200/225 nhưng tăng Sát Thương 100/150/200 > 150/200/250.

Anivia tiếp tục được buff, lần này là lượng Mana thay đổi từ 45/90 > 40/80. Trong khi đó, tướng Pháp Sư mạnh nhất là Zoe được cân bằng ở 4 kỹ năng riêng biệt. Daisy sẽ có nhiều Máu hơn nhưng Sát Thương sẽ giảm, chiêu Cầu Vồng Tối Thượng cũng tương tự với Sát Thương từ 425/650/9001 > 375/575/9001.

Sau một thời gian đầu bị hắt hủi, Quỷ Thư Morello sẽ được trở lại với SMPT tăng từ 30 > 50, phiên bản Ánh Sáng sẽ là 50 > 80 SMPT.

Có thể bạn muốn xem thêm: Đấu Trường Chân Lý: Phát hiện lỗi “lạ”, người chơi có thể thao túng kỹ năng của tướng đối phương??

Kỵ Sĩ, Chiến Binh lên ngôi, Bang Hội bị giảm bớt khả năng thống trị

Có rất nhiều đội hình Bang Hội xuất hiện trong ĐTCL mùa 7, đặc biệt kể từ khi Talon được sửa lỗi. Vì thế, việc giảm SMCK cộng thêm khi có Talon từ 10 > 5 là điều dễ hiểu trong phiên bản cân bằng STVL này.

Các tướng Kỵ Sĩ sẽ tiếp tục được tăng khả năng chống chịu khi lượng Giáp và Kháng Phép cộng thêm ở các mốc thay đổi từ 40/60/80/100 > 35/65/95/125.

Có một sự điều chỉnh nhẹ ở Chiến Binh khi Riot muốn các tướng này gây Sát Thương đều hơn thay vì khả năng “one shot” đối thủ như một tướng Xạ Thủ. Theo đó, tỉ lệ gia tăng Sát Thương các đòn đánh sẽ tăng từ 33 > 50%, trong khi Sát Thương cường hóa bị giảm từ 120/220/420% > 80/175/325%.

Điều chỉnh hệ thống, Ấn Tộc Hệ và Lõi Nâng Cấp

Khế Ước Quỷ Dữ giờ sẽ giúp người chơi lật kèo tốt hơn

Vòng Quái Đá (2-7) sẽ luôn đảm bảo tỉ lệ ra ít nhất một mảnh trang bị. Điều này nằm hạn chế việc một số trường hợp quá thọt đồ ở giai đoạn đầu, đồng thời khiến cho chiến thuật “open fort” phải trả giá đắt hơn khi người chơi đôi khi bị thua ở vòng này.

Ngoài ra, một bộ đếm thời gian cũng xuất hiện ở những thời điểm chọn Ấn (dùng Sách Chọn Ấn), hay trang bị (lõi Trang Bị Ánh Sáng, Trang Bị Ornn). Điều này giúp người chơi biết được thời điểm hệ thống sẽ chọn ngẫu nhiên cho mình.

Khế Ước Quỷ Dữ được xem là lõi thú vị trong ĐTCL mùa 7, nhưng nó mang đến nhiều thất bại hơn là thành công. Vì thế, một sự điều chỉnh đối với lõi này là điều tất yếu trong 12.14. Giờ đây, lượng Máu Linh Thú mất đi cho mỗi 4 Kinh Nghiệm sẽ được tăng từ 4 > 6. Bù lại, người chơi sẽ được hồi 3 Máu mỗi vòng đấu. Điều này giúp người chơi tận dụng lợi thế ở đầu trận (lên cấp 6 sớm) đồng thời có thể trở lại với lượng Máu hồi đáng kể.

Exit mobile version