Ngày mai, Genshin Impact tặng 900 Nguyên Thạch nhưng có thể lấy đi sự sáng tạo của Ấm Trần Ca

Có thể bạn không biết nhưng miHoYo vừa bất ngờ đưa ra một thông báo mới trên diễn đàn của Genshin Impact. Thông báo này nói rằng sau khi việc cập nhật lên phiên bản 2.6 hoàn tất vào khoảng 10h ngày mai  30/3/2022, họ sẽ thực hiện một đợt bảo trì cho tính năng đặt vật phẩm trong Ấm Trần Ca và trong thời gian này, game thủ sẽ không thể đặt thêm vật phẩm mới nhưng vẫn có thể vào Ấm Trần Ca như bình thường.

miHoYo không cho biết thời gian bảo trì là bao lâu, nhưng công bố rằng sau khi đợt bảo trì kết thúc, họ sẽ đền bù 300 Nguyên Thạch và 5,000 Tiền Động Tiên. Như vậy, tổng cộng game thủ sẽ nhận được 900 Nguyên Thạch và 5,000 Tiền Động Tiên để sử dụng trong ngày mai. Họ sẽ thông báo với người chơi qua thông báo trong game cũng như trên các kênh MXH khi đợt bảo trì kết thúc.

Tuy nhiên điều khiến game thủ thực sự quan tâm không phải là số Nguyên Thạch này, mà ở chỗ “tính năng đặt vật phẩm trong Ấm Trần Ca” được bảo trì có thay đổi hay không và nếu có thì thay đổi ra sao. Nếu bạn chưa biết thì lâu nay, game thủ đã sử dụng bug xuyên vật thể (clipping) của tính năng này để xây nên những công trình tuyệt đẹp, bất kể giới hạn vật thể khá ít ỏi của nó. Bạn có thể ngắm một số công trình được tạo ra nhờ bug này bên dưới.

Nếu miHoYo sửa bug này thì sẽ là một điều cực kỳ đáng tiếc bởi có vô vàn công trình đẹp mắt đã được xây dựng lâu nay, và chúng sẽ biến mất vĩnh viễn. Khi đó, Ấm Trần Ca gần như không còn gì thú vị mà chỉ là chỗ để game thủ kiếm thêm chút đỉnh tài nguyên. Hi vọng điều này sẽ không xảy ra và để lại nhiều tiếc nuối cho game thủ Genshin Impact.