Gnar
Nếu như nhìn vào kỹ năng của Gnar thì chúng ta có thể thấy rằng Riot thiết kế nhân vật này là một dạng tướng chủ lực với khả năng “ném đá” gây sát thương cực kỳ mạnh. Kết hợp với khả năng cộng nhiều SMCK từ hệ Tiến Công thì trên lý thuyết, lượng damage đầu ra mà Gnar tung ra mỗi khi dùng chiêu là rất cao. Tuy nhiên khi vào thực chiến thì Gnar lại khó lòng gây ra nhiều sát thương như vậy, thậm chí unit này còn dần trở thành tanker vì quá khó tỏa sáng ở vị trí chủ lực.
Gnar được thiết kế để làm chủ lực nhưng với hạn chế biến thành tướng tay ngắn thì unit này khó lòng cầm được nhiều item gây sát thương
Lý do lớn nhất dẫn tới điều này đó là việc Gnar khi hóa thành dạng khổng lồ sẽ là tướng cận chiến và phải chịu rất nhiều sát thương từ phía đối thủ. Và rồi bài toán đặt ra là Gnar cầm đồ sát thương thì dễ chết mà cầm item chống chịu thì lại chẳng gây ra được chút damage nào cả. Hệ quả là Gnar cứ bị kẹt trong cái vòng luẩn quẩn này và mãi chẳng thể tỏa sáng để trở thành một chủ lực mạnh như thiết kế từ phía Riot.
Rek’Sai
Nói không quá thì Rek’Sai là một vị tướng được sinh ra để đấu tay đôi thắng những vị tướng “trâu bò” trong Đấu Trường Chân Lý với khả năng gây damage và hồi phục trên một mục tiêu rất tốt. Điều đặc biệt của Rek’Sai đó là khi dùng kỹ năng liên tiếp lên một mục tiêu thì vị tướng này sẽ hồi phục thêm rất nhiều máu và trụ lại giao tranh cực kỳ tốt. Lý thuyết là vậy nhưng để đưa Rek’Sai trở nên bá đạo ở trong các trận đấu thực tế thì lại là điều vô cùng khó.
Vấn đề của Rek’Sai khá giống với Gnar khi bị hạn chế tiềm năng vì là tướng cận chiến
Đầu tiên thì Rek’Sai muốn lên làm chủ lực thì phải có cấp độ 3 sao, thứ vốn đã rất may rủi. Hơn nữa, để Rek’Sai có sức mạnh lớn nhất, hồi phục cao nhất thì đối thủ của nó cũng phải thật “trâu bò” nhằm tận dụng toàn bộ hiệu ứng từ kỹ năng. Tuy nhiên với meta đầu tư cho chủ lực tuyến sau gây damage khủng như hiện tại thì Rek’Sai dù có đầy đủ item thì cũng khó lòng trụ lại được vì chỉ là một tướng cận chiến và quá dễ trở thành mục tiêu.
Ziggs
Không rõ do Riot Games cố tình bỏ qua hay họ thực sự không muốn chỉnh sửa Ziggs mà vị tướng này vẫn thường xuyên rơi vào tình trạng quăng kỹ năng vào khoảng không. Hệ quả là Ziggs bị game thủ đánh giá là vị tướng cực kỳ yếu trong khoản gây damage và không hề được chọn làm chủ lực. Trong khi đó vị tướng này đáng ra phải là chủ lực gánh team của team Yordles cũng như Pháp Sư ở thời điểm đầu trận khi có quá nhiều yếu tố ủng hộ.
Vấn đề muôn thuở của Ziggs vẫn là tốc độ bay của kỹ năng quá chậm
Đầu tiên là lượng sát thương trên lý thuyết từ chiêu thức của Ziggs thuộc hàng cực kỳ mạnh, thậm chí nó còn có thể ảnh hưởng tới cả các unit xung quanh. Tiếp đó là lượng damage của Ziggs còn được khuếch đại từ rất sớm nhờ hiệu ứng của Tái Chế. Chỉ với một chiếc Gây Quá Khổ thôi là Ziggs của bạn ở đầu trận đã có thể sở hữu Găng Bảo Thạch, Mũ Phù Thủy… Tuy nhiên với việc thường xuyên ném trượt kỹ năng vì tốc độ bay của chiêu thức quá chậm thì Ziggs chẳng thể nào tỏa sáng.
/?s=dau-truong-chan-ly-3-unit-co-tiem-nang-chu-luc-cuc-manh-nhung-bi-dong-doi-xo-day-khong-cho-toa-sang-20220424110304331.chn