Để người hâm mộ không phải lo lắng, Square Enix trấn an bằng cách tuyên bố khẳng định Babylon’s Fall sẽ có triển vọng dù khởi đầu khó khăn.
Square Enix và PlatinumGames đã khẳng định rằng sự phát triển của Babylon’s Fall không hề gặp nguy hiểm, bất chấp sự đón nhận của giới phê bình cực kỳ tiêu cực và số lượng người chơi khiêm tốn ở thời điểm hiện tại. Babylon’s Fall phát hành vào đầu tháng này và được giới phê bình săn đón rộng rãi. Theo trang tổng hợp đánh giá Metacritic, tựa game này cho đến nay là game được đánh giá tệ nhất trên PS5 và là game tệ nhất trong năm.
Mức độ chỉ trích cao dường như được phản ánh qua số lượng người chơi cho tựa game trên PC. Theo SteamDB, số lượng người chơi đồng thời cao nhất của Babylon’s Fall đã không vượt quá 500 người trong suốt nhiều ngày, chỉ vài tuần kể từ khi ra mắt. Sự tiếp nhận kém của Babylon’s Fall dường như đã khuyến khích Square Enix giải quyết các kế hoạch trong tương lai, với một hình ảnh đăng tải trên Twitter được công bố vào thứ Sáu với nội dung: “Dịch vụ của chúng tôi có đang gặp vấn đề gì không?”
Bài đăng khẳng định rằng “không có kế hoạch giảm quy mô phát triển” dành cho Babylon’s Fall và tuyên bố rằng nội dung kế tiếp của tựa game hiện đã hoàn thành, cùng với việc họ đang bắt tay vào sản xuất phần nội dung chương 3. “Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp nội dung mới cho trò chơi và thực hiện các cải tiến dựa trên phản hồi của người chơi, cố gắng giữ chân những người chơi hiện tại chơi và thu hút người chơi mới” bài đăng viết.
Đầu tuần này, nhóm phát triển Babylon’s Fall đã yêu cầu người chơi phản hồi về trò chơi và bản cập nhật phát triển mới được công bố vào thứ Sáu nêu chi tiết một số thay đổi mà họ sẽ thực hiện với tựa game. Trong số những thay đổi đã được thực hiện đó là là giảm lượng máu của kẻ thù để làm cho trò chơi trở nên dễ dàng hơn khi trải nghiệm chơi đơn.
Một bản cập nhật khác trong tương lai sẽ thực hiện các điều chỉnh đối với đồ họa của trò chơi và hơn thế nữa và nhóm phát triển cho biết họ đang xem xét một số lượng lớn các vấn đề phản hồi bao gồm các tùy chọn tính năng, tối ưu hoá cho bản PC,… để chiều lòng người hâm mộ. “Trong tương lai, Babylon’s Fall gần như chắc chắn sẽ thường xuyên được sử dụng làm ví dụ về việc phát triển tựa game một cách không có tâm và đi sai hướng. Có lẽ sẽ có nhiều game thủ sẽ xem xét lại vấn đề liệu họ có nên tiếp tục ủng hộ Square Enix nữa hay không nếu như họ cứ tiếp tục đem những tựa game mới kém chất lượng để khiến fan của họ bực dọc, khó chịu ở thời điểm hiện tại.