Trong khi tựa game Dragon’s Dogma 2 đang được triển khai, đây là bản tóm tắt nhanh về cốt truyện của Dragon’s Dogma gốc và kết thúc của game sẽ đóng vai trò như thế nào trong phần tiếp theo.
Trong khi tựa game Dragon’s Dogma 2 đang trên đường được phát triển, đã đến lúc phải xem lại cốt truyện của Dragon’s Dogma phiên bản gốc và xem lại phần kết trong game để nắm được nội dung chuẩn bị cho phần 2. Trong Dragon’s Dogma, người chơi sẽ điều khiển trong vai một Arisen, một sinh vật với vận mệnh sinh ra để giải cứu thế giới. Cùng với Pawn, Arisen tìm kiếm con rồng đã phá hủy ngôi làng của họ và bị cuốn vào một vòng quay vô tận của số phận trên đường đi. Với Dragon’s Dogma 2 đã được công bố sử dụng Engine RE, giờ là thời điểm thích hợp để chúng ta cùng ôn lại những chi tiết quan trọng trong cốt truyện của phần đầu tiên.
Dragon’s Dogma bắt đầu với việc ngôi làng Cassardis của Arisen bị tấn công bởi một con rồng khổng lồ. Sau khi đối đầu với con rồng, được gọi là Grigori, nó đã xé nát trái tim của Arisen và nuốt chửng. Tuy nhiên, thay vì giết Arisen, nó lại nguyền rủa Arisen có khả năng siêu nhiên và giao nhiệm vụ cho họ tìm kiếm và giết Grigori. Mặc dù có một số nhiệm vụ phải hoàn thành trong trò chơi chính, nhưng câu chuyện cuối cùng không bị ảnh hưởng bởi chúng, với phần lớn câu chuyện xoay quanh nhiều kết thúc của Dragon’s Dogma. Sau đó, Arisen gặp Pawn, một người tuỳ tùng hay có thể gọi là đệ tử có thể tùy chỉnh trong Dragon’s Dogma, đồng hành với Arisen trong suốt chuyến cuộc hành trình của họ.
Có bốn kết thúc duy nhất cho Dragon’s Dogma, và tất cả chúng không được giải quyết ngay trong lần chơi đầu tiên. Câu chuyện của Dragon’s Dogma chứa đầy những ẩn khúc rất đáng nhớ nhưng tổng thể câu chuyện khá đơn giản. Dưới đây là lời giải thích toàn diện về câu chuyện và kết thúc của Dragon’s Dogma.
1. Kết thúc 1
Kết thúc đầu tiên mà Arisen có thể gặp phải xảy ra ở điểm giữa của trò chơi. Khi đối đầu với Grigori lần cuối, con rồng đưa ra một lựa chọn cho Arisen: hy sinh ai đó thân thiết với bạn và trở thành công tước mới của vùng đất hoặc chiến đấu cho đến chết. Nếu người chơi chọn hy sinh người yêu của họ (điều này thay đổi tùy thuộc vào người mà Dragon’s Dogma’s Arisen có mối quan hệ cao nhất với ai), Grigori tôn trọng thỏa thuận này. Sau đó, Arisen ghi công cho chiến thắng và trở thành công tước của vùng Gran Soren.
2. Kết thúc 2
Nếu người chơi từ chối lời đề nghị của rồng Grigori và giết chúng trong trận chiến, thế giới sẽ chìm vào hỗn loạn. Một tòa tháp vô tận dưới lòng đất được gọi là Everfall mở ra bên dưới Gran Soren, nhấn chìm một nửa thành phố hoàng gia xuống vực sâu. Duke đổ lỗi cho Arisen về điều này và hầu hết các đồng minh trước đây của người chơi đều trở thành kẻ thù khi trò chơi chuyển sang một tông màu u ám hơn nhiều. Trong cái được gọi chung là “Post-Game” hoặc “Post-Dragon”, tất cả kẻ thù của trò chơi sẽ bị thay thế bằng các biến thể mạnh hơn nhiều và hầu hết các nhiệm vụ mà người chơi có sẽ không thể hoàn thành được nữa. Không còn lựa chọn nào khác, Arisen buộc phải đi sâu vào vực thẳm ngày càng sụp đổ của Everfall.
3. Kết thúc 3
Ở kết thúc thứ ba của Dragon’s Dogma người chơi sẽ chứng kiến Arisen rơi xuống trước kiếm của Seneschal, chứng minh cho họ thấy rằng Arisen không đủ sức mạnh để thay thế vị trí của họ. Một cracker sau đó mở ra bên dưới chân Arisen và họ rơi vào một thế giới không được xác định. Khi ngã xuống, chúng được biến đổi thành một con rồng mới giống Grigori, giờ đây chúng được giao nhiệm vụ tìm kiếm một con rồng mới thay thế. Trong số tất cả các kết thúc, phần kết thúc này có thể có ảnh hưởng lớn nhất đến bộ phim có thể chuyển từ Netflix của Dragon’s Dogma, vì một số bộ phận tương đồng với Ethan.
4. Kết thúc cuối cùng
Kết thúc cuối cùng, dứt khoát được gọi là “The Great Here after” xảy ra khi Senechal bị đánh bại và trao cho Arisen the Godsbane, một vũ khí có khả năng giết chết Seneschal. Sau khi giết Seneschal, quyền lực của họ được trao cho Arisen, cho phép họ trở thành Seneschal mới. Trong hình thức này, người chơi có thể đến thăm Gran Soren và Cassardis, mặc dù khả năng bị hạn chế. Ở dạng Seneschal của họ, Arisen là vô hình và không thể tương tác với bất kỳ ai hoặc hầu hết môi trường trong game. Tuy nhiên, nếu người chơi sử dụng Godsbane để kết thúc sinh mạng của mình, chu kỳ của Arisen bị phá vỡ và người chơi sẽ bị đưa trở lại Cassardis. Nhưng khi quay trở lại, người chơi sẽ thấy Pawn của mình bị mắc kẹt trong cơ thể khác. Thế giới lúc này chìm trong sự hỗn loạn và không lối thoát.