LMHT: Cộng đồng sôi nổi bàn tán GAM Esports sẽ “gạt giò” ai trong MSI 2023

Cộng đồng phát hiện GAM Esports có “ADN gạt giò”, khi các giải đấu quốc tế mà họ tham dự đều có ít nhất 1 chiến thắng trước các khu vực lớn của LMHT thế giới.

Như vậy thì GAM Esports đã có chức vô địch VCS quý giá dành cho mình sau chiến thắng gọn gàng trước SBTC Esports, và chuẩn bị lên đường đến London trong hành trình chinh phục giải đấu cấp độ quốc tế MSI 2023.

Lúc này khi các giải đấu lớn đều đã kết thúc và không có chủ đề gì đáng chú ý, thì cũng là lúc cộng đồng bắt đầu buôn chuyện bàn tán về những vấn đề bên lề trong lúc chờ đợi MSI khởi tranh.

Theo 1 thống kê từ người dùng quốc tế chia sẽ và cộng đồng VN chuyền tay nhau về để bàn luận thì có một điểm thú vị trong suốt hành trình chinh chiến quôc tế của GAM từ trước đến giờ. Đó là họ có truyền thống “gạt giò” các khu vực lớn khác trên thế giới, phải nói rằng các đội tuyển VN chưa bao giờ đi sâu trong các giải đấu thế giới, nhưng ấn tượng mà họ để lại thì luôn vượt trội.

Cụ thể xuyên suốt từ MSI 2017 (lần đầu tiên GAM dự một giải đấu cấp độ quốc tế) đến nay, thì GAM luôn có ít nhất 1 trận thắng khi đối đầu với các đại diện thuộc nhóm các khu vực chủ chốt của LMHT.

Cụ thể, đội tuyển này đã giành chiến thắng trước G2 Esports (LEC), Team WE (LPL), Team SoloMid (LCS), Fnatic (LEC), Immortals (LCS), J Team (PCS). Riêng tại CKTG 2022 vừa qua, GAM còn “gạt giò” thành công Á quân LPL Mùa Hè đồng thời là một trong những ứng cử viên vô địch – Top Esports (LPL) và khiến họ ngậm ngùi bơi về nước.

Với bảng thành tích như vậy, cộng đồng fan đang hóng chờ và đồn đoán xem năm nay GAM Esports có thể đánh bại được ai khi chinh chiến trong MSI 2023.

Thậm chí một số cho rằng chỉ còn khu vực LCK là GAM chưa thể đánh thắng trận trong các giải đấu quốc tế, vậy thì Gen.G hay T1 có thể phá dớp để đặt chân vào danh sách trên mở hàng cho khu vực LCK chăng?

Một số game thủ thì gợi nhớ đến Lowkey Esports cùng chiến thắng đặc biệt trước Damwon tại CKTG 2019, và đạt được thành tích trở thành team LMHT Việt Nam đầu tiên có thể chiến thắng một đội tuyển đến từ LCK.

Một số khác thì được khơi gợi ký ức để tiếc nuối khi nhìn lại lịch sử thi đấu quốc tế của GAM Esports trong quá khứ. Nếu GIGABYTE Marines (tiền thân của GAM) tại CKTG 2017 có thể cẩn thận hơn chút thì họ đã tận dụng lợi thế thành công để vượt qua một đội tuyển khá mạnh tại LCK thời điểm đó (LongZhu) và qua đó hoàn thành thành tích ở trên với tất cả khu vực mạnh của LMHT thế giới rồi :

Có thể bạn muốn xem thêm: Optimus “sấy cực mạnh” VCS từ truyền thông đến chất lượng tuyển thủ

Dù sao thì thông tin “for fun” này đang khiến cộng đồng fan LMHT VN và GAM Esports lấy làm thú vị, chắc chắn đây sẽ là gia vị để khiến những trận đấu có mặt GAM Esports trong MSI sắp tới trở nên đáng xem hơn bao giờ hết khi fan hóng xem GAM có thể đưa được khu vực lớn nào nữa vào bảng danh sách “hạ gục” của mình.