Không chỉ được tham dự MSI 2022 dưới hình thức online, đại diện của LPL còn được hưởng lợi khi Riot điều chỉnh về mức ping của toàn giải đấu.
Với những chính sách phòng chống dịch COVID-19 nghiêm ngặt ở Trung Quốc, đội vô địch LPL Mùa Xuân 2022 không thể sang Hàn Quốc tham dự MSI 2022 một cách trực tiếp. Vì vậy, Riot đã quyết định cho khu vực này tham gia giải đấu dưới hình thức online.
Không chỉ có thế, để đảm bảo tính công bằng cho giải đấu Riot cũng sẽ cung cấp các thiết bị chuyên dụng để duy trì mức ping 35ms. Điều này sẽ giúp cho đại diện của LPL không gặp nhiều bất lợi so với các đối thủ thi đấu trực tiếp ở Hàn Quốc.
Tuy nhiên, điều này ngay lập tức vấp phải khá nhiều sự phản ứng từ cộng đồng. Trên các diễn đàn, mạng xã hội như Reddit, Twitter, nhiều fan LMHT cho rằng Riot quá ưu ái LPL, thậm chí nhiều người còn chỉ ra VCS gặp trường hợp tương tự vào năm 2020 nhưng cuối cùng không được tham dự CKTG.
Bên cạnh đó, việc thi đấu ở mức ping 35 cũng giúp cho đại diện LPL có lợi thế hơn nhiều đội tuyển khác. Mới đây, cựu HLV LS đã phân tích về điều này, anh cho rằng sự thay đổi mức ping cho toàn bộ giải đấu MSI 2022 là không hợp lý.
Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Evil Geniuses đăng quang ngôi vô địch LCS mùa xuân 2022
“Các tuyển thủ ở LCK (cụ thể là T1) đã quen thi đấu ở mức ping 7, 8 từ trước tới giờ rồi. Từ những trận đấu giải cho tới việc đánh rank Hàn Quốc đều là mức ping này. Vì thế, việc phải đột ngột đổi sang mức ping 35 thực sự là rất khác biệt. Trong khi đó, các tuyển thủ LPL thì lại rất quen với mức ping này khi họ thường xuyên chơi ở máy chủ Hàn Quốc cũng như tập luyện trong điều kiện tương tự.” LS chia sẻ.
Trong buổi stream gần đây, BLV Hoàng Luân cũng có nhận định khá giống với LS, đồng thời cho rằng đây sẽ là bất lợi không hề nhỏ cho T1.
“Việc phải thi đấu ở mức ping 35 thực sự là điều không quen thuộc với nhiều tuyển thủ Hàn Quốc, rõ ràng trước giờ họ chưa có trải nghiệm này. Đây quả thực là điều bất lợi đối với một vài đội và họ bắt buộc phải tập làm quen.“