Doanh thu game trên Steam đạt hơn 3 tỷ USD trong nửa đầu năm 2022

Dữ liệu VGInsights cho thấy tổng doanh thu trò chơi trên Steam đã tăng 31% vào năm 2020 và 11% so với năm 2021.

TIN LIÊN QUAN

Tuy nhiên, năm 2022 đã mang lại những thay đổi cho ngành công nghiệp trò chơi, toàn bộ ngành công nghiệp trò chơi sẽ suy giảm vào năm 2022. Các trò chơi trên nền tảng Steam cũng không ngoại lệ, nhưng sẽ hoạt động tốt hơn các nền tảng khác trong ngành.

Những thay đổi về quy mô của thị trường Steam là điểm nhấn được nhắc đến trong báo cáo. Thị trường trò chơi Steam đạt 6,6 tỷ đô la vào năm 2021, chỉ bao gồm doanh số bán trò chơi trả phí (bao gồm cả chia sẻ trên Steam), không bao gồm mua hàng trong ứng dụng.

Báo cáo doanh thu game trên Steam.

Báo cáo doanh thu game trên Steam.

Thị trường PC Steam đã tăng trưởng 74% trong ba năm qua, với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 20%. Ngoại lệ là năm 2020, với mức tăng 31% do sự bùng phát COVID-19 và mức tăng vừa phải vào năm 2021, khi tác động của sự bùng phát bắt đầu suy yếu và ngày càng nhiều người bắt đầu quay trở lại cuộc sống bình thường.

Theo báo cáo của Newzoo, ngành công nghiệp trò chơi toàn cầu sẽ tăng trưởng 7,6% vào năm 2021, có nghĩa là tốc độ tăng trưởng hàng năm của nền tảng Steam là 11% vượt quá tốc độ tăng trưởng chung của ngành công nghiệp trò chơi. So với trước đại dịch, khoảng cách là rõ ràng, bởi vì trước khi thị trường game di động dẫn đầu tăng trưởng, PC duy trì mức tăng dưới 10%.

Biểu đồ so sánh tương quan doanh số về game trên Steam.

Biểu đồ so sánh tương quan doanh số về game trên Steam.

Sự tăng trưởng của thị trường Steam là do một số yếu tố, trong đó COVID là động lực quan trọng nhất, nhưng không phải là yếu tố duy nhất. Tác động của COVID-19 với biến động game trên Steam giống như các nền tảng chơi game khác, được hưởng lợi từ thực tế là người chơi có nhiều thời gian và nạp tiền nhiều hơn để chơi.

Trong thời kỳ COVID, nhiều tựa game lớn đã bị trì hoãn do ngừng hoạt động, tuy nhiên, năm 2020 và 2021 chứng kiến ​​các bản phát hành trò chơi kỷ lục trên Steam và làm việc tại nhà dẫn đến nhiều bản phát hành trò chơi indie hơn. Số lượng mới trò chơi phát hành trên nền tảng Steam là 11.888, tăng 19% so với năm 2020.

PS5 và Xbox Series X được phát hành vào cuối năm 2020, nhưng kể từ đó chúng ta đã gặp phải vấn đề khan hiếm sản phẩm. Tình trạng thiếu chip khiến các nhà sản xuất gặp khó khăn trong việc tạo ra đủ bảng điều khiển, điều này khiến nhiều người lựa chọn game PC.