Rammus đã bị tụt đến 10% tỉ lệ thắng chỉ sau một phiên bản, biến đây trở thành vị tướng tệ nhất game khi sử dụng để leo rank.
Trong bản 13.1 vừa rồi, Rammus đã có những điều chỉnh cần thiết bao gồm việc nerf một số chỉ số cũng như giảm khá nhiều khả năng tích giáp của Thế Thủ.
Với tỉ lệ thắng cực cao (lên đến 53%) trong vài phiên bản trước thì những thay đổi nhè nhẹ (theo lời Riot) được đánh giá là tàm tạm để Rammus có thể trở về đúng vai trò của mình là tướng đi rừng chuyên khắc chế STVL, chứ không phải quá toàn năng như vài phiên bản gần đây.
Tuy vậy chính Riot Games cũng không ngờ rằng phiên bản mới ngoài nerf chỉ số ra thì một số tương tác lỗi cũng xảy ra với Rammus. Khiến việc các chỉ số cộng dồn từ kỹ năng của vị tướng này không còn tương tác nhận thêm quá nhiều phòng thủ cộng thêm từ Mũ Thích Nghi ra (mà đây lại là trang bị chủ chốt của Rammus mới chết, nó cũng mới bị nerf luôn).
Vậy nên chỉ vài ngay sau khi cập nhật mới xuất hiện mà tỉ lệ thắng của Rammus đã tụt đến thảm hại chỉ còn từ 42-43% trên mọi trang thống kê. Việc tụt được hẳn 10% tỉ lệ thắng là rất nghiêm trọng và chỉ ra rằng một vị tướng đã bị overnerf và chắc chả ai muốn đụng vào nữa vì quá tệ.
Nhận ra điều này, Riot Games mới đây đã lên quyết định chỉnh lại chút chỉ số căn bản cho Rammus trong bản hotfix sắp tới :
- Máu cơ bản tăng từ 614 lên 675
- AD cơ bản tăng từ 53 lên 55
- Giáp cơ bản tăng từ 36 lên 40
- Giáp cộng thêm từ W tăng từ 25 lên 35
Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Fiddlesticks bất ngờ nổi lên trong bản 13.1 với tỉ lệ thắng cực cao
Những buff này khá nhẹ nhàng, nên những anh em main Rammus đừng mong vị tướng của mình có thể trở lại meta sớm. Có lẽ phải có vài buff mạnh tay thì Rammus mới mong trở lại tỉ lệ thắng của một vị tướng bình thường (48-50%) được.