LMHT: Zeri Đỗ được Riot Games ra tay làm lại, từ Xạ Thủ siêu late thành Xạ Thủ bộc phá

Zeri sẽ được làm lại nho nhỏ trong giai đoạn Tiền Mùa Giải, với việc chuyển dịch lối chơi và sức mạnh sang giai đoạn đầu game.

Sau quãng thời gian làm mưa làm gió hồi Hè 2022 cùng Yuumi thì Zeri đã bị nerf về nhiều mặt, khiến cô nàng yếu đến mức không thể vượt qua giai đoạn đầu và giữa game nếu không được đồng đội hầu tận răng, thậm chí đến cả late game thì cũng chưa chắc có thể bắn lại những Xạ Thủ khác.

Do vậy Riot dự tính đưa Zeri trở lại và chuyển dịch sức mạnh, lối chơi của cô theo một hướng khác.

Thay đổi về chỉ số :

  • Tốc chạy : 325 >>> 330
  • AD Cơ Bản : 50 >>> 53
  • Giáp Cơ Bản : 20 >>> 24
  • Máu Cơ Bản : 600 >>> 630
  • tỉ lệ Tốc Độ Đánh : 0.568 >>> 0.625
  • Máu mỗi cấp : 109 >>> 115

Thay đổi về kỹ năng

Đòn đánh thường

  • Sát thương với cộng dồn tối đa : 90-200 (+90%AP)(+1-15% máu tối đa mục tiêu) >>> 90-200 (+110%AP)(+1-15% máu tối đa mục tiêu)

Nội tại :

  • Lá chắn tăng thêm : 10% tốc chạy tăng dần >>> 10% tốc độ chạy cộng thẳng
  • 3s >>> 2s

Q :

  • Tầm : 825 >>> 750
  • Tỉ lệ tốc đánh thành AD : 60% >>> 70%
  • Sát thương cơ bản : 8/11/14/17/20 > >> 15/18/21/24/27
  • Tỉ lệ AD : 100/105/110/115/120% AD >>> 104/108/112/116/120% AD

W :

  • sát thương phép thuật >>> sát thương vật lý
  • Sát thương : 20/55/90/125/160 (+ 100% AD)(+40% AP) >>> 20/60/100/140/180 (+ 130% AD)(+0% AP)
  • Tốc độ đường đạn : 2200 >>> 2500
  • Thời gian vận chiêu : 0.75s >>> 0.85s

E :

  • Năng lượng : 80 >>> 90/85/80/75/70
  • Hồi chiêu : 24/22.5/21/19.5/18s >>> 22/21/20/19/18s
  • [HIỆU ỨNG MỚI] 5 giây kế tiếp, Q của Zeri sẽ gây thêm sát thương phép cho những kẻ địch trúng chiêu và xuyên phá chúng. (không còn giới hạn trong 3 đòn đánh nữa)
  • Sát thương phép cộng thêm : 20/22/24/26/28 (+20% AP)(+12% AD cộng thêm)
  • [MỚI] Gây thêm 65% sát thương dựa trên tỉ lệ chí mạng
  • Bắn xuyên phá : 60/70/80/90/100% >>> 80/85/90/95/100%
  • Kỹ năng/gây sát thương giảm hồi chiêu của E đi 0.5s (1.5s cho đòn chí mạng)

R :

  • [LOẠI BỎ] Bỏ sát thương phép cộng thêm
  • Tầm giật điện : 450 >>> 650
  • Sát thương phép : 150/250/350 (+80% AP)(+80% AD cộng thêm) >>> 175/275/375 (+110% AP){+ 100% AD cộng thêm)
  • Nếu R trúng ít nhất 1 tướng, Zeri nhận 10 % tốc độ di chuyển, 30% tốc độ đánh và bắn lan trong 5 giây. Các kẻ địch bị tấn công sẽ làm mới thời gian hiệu lực hiệu ứng này lên 1.5s (tối đa 5 s).
  • Tấn công kẻ địch cho Zeri 1 cộng dồn (3 cho mỗi cú chí mạng) Quá Tải trong 1.5s. Zeri nhận 0.5% tốc chạy cho mỗi cộng dồn này (cộng dồn vĩnh viễn)

Hướng điều chỉnh Zeri của Riot sẽ là tăng sức mạnh bộc phát, giảm sức mạnh về lâu dài. Cụ thể, chiêu Q giảm tầm sử dụng và tăng rất nhiều sát thương. Chiêu E được tăng sức mạnh cực lớn ở khả năng gây sát thương hỗn hợp.

Có thể bạn muốn xem thêm: Gumayusi bất ngờ hé lộ lý do JDG ngừng đấu tập cùng T1 trong CKTG 2022

Về chiêu cuối, chiêu thức sẽ bị yếu hơn do lượng sát thương phép cộng thêm đã được chuyển cho chiêu E nhưng bù lại rất nhiều tốc độ di chuyển sẽ cho Zeri khả năng thả diều tốt hơn để tận dụng các buff sát thương từ Q và E.