Khảo sát gần đây cho thấy số lượng người chơi game mobile tải Hàn Quốc giảm dần

Theo một khảo sát được lấy ý kiến  với phần lớn giới trẻ Hàn Quốc thì kết quả cho thấy khoảng 2,7 triệu người đã bỏ chơi game di động.

Theo báo cáo Phân tích thị trường trò chơi ứng dụng dành cho thiết bị di động do IGWorks phân tích, thông qua giải pháp phân tích dữ liệu Mobile Index, số lượng người chơi game mobile tại xứ Hàn là 22.922.215 vào tháng 05 năm 2022, khoảng 2,7 triệu người so với năm ngoái. Đây là mức giảm 10,6% so với năm 2021.

Thể loại nhập vai chiếm 67,3% tổng giao dịch trò chơi di động trong tháng 05/2022. Về thị phần, NCsoft dẫn đầu và Netmarble bám đuổi sát nút. Theo thể loại, số lượng người dùng game RPG giảm 25,9%, mức thấp nhất. Ngoài ra, số lượng người dùng giảm theo thứ tự game hành động (21,7%), game mô phỏng (19%), game arcade (17,8%) và game casual (16,9%).

Doanh số hàng tháng của trò chơi di động trong nước (dựa trên Google Play, One Store và Apple App Store kết hợp) có xu hướng tăng lên khi phát hành.

Ngoài ra, tính đến tháng 05 năm nay, kết quả phân tích thị phần giao dịch trên Google Play theo thể loại, đã xác nhận rằng nhập vai chiếm một phần đáng kể ở mức 67,3%. Các thể loại khác (8,8%) tiếp theo là chiến lược (7,8%) và phiêu lưu (3,8%).

NCsoft có thị phần cao nhất về doanh số dựa trên Google Play, One Store và Apple App Store với 18,7%, tiếp theo là Nexon với 13,9%; tiếp theo là Kakao Games (6,7%) và Netmarble (5,2%). Netmarble (thứ hạng 12), Nexon (9), NCsoft (7) và Webzen (5) là những công ty có nhiều trò chơi lọt vào top 100 nhất theo doanh thu.

Trong khi đó, kết quả của cuộc khảo sát này được phân tích dựa trên thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) trên trung bình 2 tỷ dữ liệu (dựa trên dữ liệu tích hợp Android và iOS) từ 40 triệu thiết bị di động mỗi ngày từ ngày 01 tháng 06 năm 2021 đến ngày 31 tháng 05 năm 2022.

Trong một kết quả khác, báo cáo mới nhất từ ​​công ty nghiên cứu thị trường Data.ai (App Annie) cho thấy trong quý 2 năm 2022, doanh thu thị trường di động ​​đạt 33 tỷ đô la Mỹ. Data.ai đã liệt kê 5 phân khúc game di động bán chạy nhất trong quý 2, MMORPG, MOBA, chiến lược 4X, đấu trường chiến thuật (MOBA) và game nhập vai hành động theo thứ tự. Trong số đó, doanh thu của MMORPG trong quý này tăng 380 triệu USD so với quý đầu tiên, tăng khoảng 24% so với quý trước.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!